Hưởng ứng tuần lễ Học tập suốt đời năm 2023

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, tri thức của nhân loại ngày càng gia tăng một cách nhanh chóng. Điều đó đã đưa tới kết quả, mỗi quốc gia, để phát triển bền vững thì con đường tối ưu là xây dựng xã hội học tập, trong đó mọi người dân được tạo cơ hội học tập suốt đời. Xã hội học tập là một xã hội mà mọi người đều được học, cần phải học và tự giác học thường xuyên, học suốt đời. Trong xã hội học tập, các hình thức học tập rất phong phú, đa dạng và linh hoạt như học theo lớp, học trong trường chính quy, học ở ngoài nhà trường, học trên internet, học bằng các công cụ truyền thông đa phương tiện tiến bộ của công nghệ số.

Với định hướng Việt Nam sẽ trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 đã khẳng định đường lối của Đảng đối với việc học tập suốt đời: “Khuyến khích các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện để người dân được học tập suốt đời”.

Với chủ đề năm 2023“ Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

 

 

Bình luận

LIÊN KẾT

return to top